VĂN PHÒNG TUYỂN SINH HỌC LÁI XE BÌNH THUẬN
  • Tự hào là trung tâm có tỷ lệ học viên đậu cao nhất Bình ThuậnTự hào là trung tâm có tỷ lệ học viên đậu cao nhất Bình Thuận
  • Phương pháp giảng dạy hiện đại, gần gũi, dễ hiểuPhương pháp giảng dạy hiện đại, gần gũi, dễ hiểu
  • Đội ngũ giáo viên đông đảo, giàu kinh nghiệm, nhiệt tìnhĐội ngũ giáo viên đông đảo, giàu kinh nghiệm, nhiệt tình.
  • Đăng Nhập
  • Việt Nam
  • English

Tin Tức

Kinh nghiệm thi bằng lái xe: Vượt qua bài thi “Dừng và khởi hành xe ngang dốc”

  • Ngày đăng 2020-11-18
  • Kinh nghiệm thi bằng lái xe: Vượt qua bài thi “Dừng và khởi hành xe ngang dốc”

    Hướng dẫn cách dừng và khởi hành xe ngang dốc mà không chết máy, đây là kinh nghiệm "sống còn" để các bạn thi bằng lái B2 sa hình. Nếu dừng ngang dốc và đề-pa ngang dốc bị chết máy, thì coi như bị trượt bài thi.

    Bài thi thực hành “Dừng và khởi hành xe lên dốc” được coi là bài thi khó nhất cho các thí sinh tham gia sát hạch. Nếu vượt qua bài thi này thì bạn gần như chắc chắn vượt qua bài thi thực hành. Nhưng trong thực tế rất nhiều thí sinh đã bị loại ở bài thi này, đặc biệt là người tham gia lần đầu khi chưa có kinh nghiệm lái xe.

    1. Yêu cầu đề bài:

    Dừng xe cách vạch dừng quy định không quá 500mm;

    Khởi hành xe mượt mà, không bị tụt dốc quá 500mm;

    Xe qua vị trí dừng trong khoảng thời gian 30 giây;

    Giữ động cơ hoạt động liên tục

    Giữ tốc độ động cơ không quá 4000 vòng/phút;

    Lái xe theo quy tắc giao thông đường bộ;

    Tốc độ xe chạy không quá:24 km/h đối với hạng B, D; 20 km/h đối với hạng C, E

    2. Kinh nghiệm bài thi: “Dừng và khởi hành xe ngang dốc"

     

    Kinh nghiệm thi bằng lái xe: Vượt qua bài thi “Dừng và khởi hành xe ngang dốc”a

    Yêu cầu bài thi "Dừng và khởi hành xe ngang dốc"

    B1: Treo xe trên dốc

    - Mục tiêu: treo xe trên dốc không bị tụt.

    - Phương pháp: bạn phải giữ phanh, mở côn tới khi kim xuống khoảng 500 vòng tua.

    B2: Khởi hành xe trên dốc

    Cách 1: Theo kinh nghiệm dạy lái xe của trường

    Sau khi xe đã dừng trên dốc, bạn kéo phanh tay với mục đích là thay phanh chân giữ xe tại điểm dừng. Khi đó, bạn có thể bỏ chân phanh ra và đặt vào chân ga mớm lên. Đồng thời chân trái nhả côn từ từ, đến khi thấy tay lái hoặc cần số rung lên (báo hiệu các lá côn đã bắt vào nhau) thì nhả nhẹ phanh tay, nghe ngóng nếu thấy xe không trượt thì thả nốt phanh tay, xe sẽ tự bò lên.

    Cách 2: Kinh nghiệm lái xe thực tế

    Khi lái xe căn đúng điểm vạch và phải dừng trước vạch, chú ý không để xe cán vạch như vậy bạn sẽ không bị trừ điểm. Sau khi dừng đạp hết côn và phanh ra, không để chừa chân côn hay chân ga. Làm như vậy hoàn toàn sai và bạn có thể bị loại ngay, bởi như vậy là sai quy định. Nguyên tắc dừng ở dốc chúng ta cần đạp hết côn và đạp hết phanh.

    Kinh nghiệm lái xe thực tế

    Chờ khoảng vài giây thì trong máy kêu “tinh” chúng ta chuẩn bị cho bài thi tiếp theo. Sau đó bạn nhả côn ra từ từ khi đó xe sẽ “rung lên”, khi này vòng tua máy lên 1200 thì bạn mở hết chân phanh ra, không mớm phanh và sau đó mở côn ra hết thì xe bắt đầu đi lên từ từ. Giải thích lý do vì khi mở hết côn ra thì động cơ máy bắt đầu “gồng lên” thì xe sẽ không bị lùi, nếu xe đi lùi thì xe sẽ bị chết máy.

    Còn một trường hợp nữa, lúc xe "gồng lên" thì bạn mở côn ra từ từ, chân phải nhả chân phanh ra nhấn qua chân ga thì chiếc xe sẽ phóng lên. Cách làm này chỉ cho những tài xế đã khá chắc chắn khi lái xe.

    Tin tức khác

    Trang   1  2 
    Hotline